VN|EN

Văn hóa ứng xử với đối tác

  • 24/02/2020

Với lĩnh vực kinh doanh đa ngành, mỗi cá nhân làm việc tại Công ty phải luôn xác định rằng “Có khách hàng là có Tâm Phát”. Do vậy, nhân viên Công ty phải làm việc với mục tiêu: biến khách hàng thành những khách hàng thân thiết,

Văn hóa ứng xử với khách hàng và đối tác của TÂM PHÁT

Với lĩnh vực kinh doanh đa ngành, mỗi cá nhân làm việc tại Công ty phải luôn xác định rằng “Có khách hàng là có Tâm Phát”. Do vậy, nhân viên Công ty phải làm việc với mục tiêu: biến khách hàng thành những khách hàng thân thiết, luôn hướng tới sự hợp tác lâu dài thông qua việc chia sẻ và cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, luôn phục vụ khách hàng với tinh thần, thái độ phục vụ cao nhất.

      Để khách hàng và đối tác có thể đặt sự tín nhiệm và lựa chọn của mình dành cho Công ty thì mỗi cá nhân khi giao tiếp với khách hàng, đối tác cần:

  • Chủ động chào hỏi khách hàng.
  • Trong giao tiếp và ứng xử với khách hàng cần có thái độ lịch sự, nhã nhặn, lắng nghe để chia sẻ và giải đáp các thắc mắc của khách hàng một cách thỏa đáng, chu đáo nhất:
    • Tiếp nhận, xử lý các thông tin, yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và linh hoạt, giải quyết dứt điểm các vấn đề khách hàng đưa ra, tránh việc giải quyết nửa vời khiến khách hàng phải liên hệ nhiều lần.
    • Khi giao tiếp qua điện thoại phải lịch sự, hòa nhã, ghi chép đầy đủ các nội dung yêu cầu của khách hàng, đối tác và trả lời theo phạm vi trách nhiệm được giao trong khoảng thời gian ngắn nhất.
    • Luôn giải quyết công việc đúng hẹn, đúng nội dung, đầy đủ rõ ràng các vấn đề khi làm việc với khách hàng và đối tác.
    • Không bao giờ mất bình tĩnh khi giải quyết công việc với khách hàng, đối tác.
    • Trường hợp xảy ra bất đồng quan điểm cần giải quyết trên nguyên tắc thiện chí, hợp tác và tôn trọng lợi ích của hai bên (tránh to tiếng, áp đặt khách hàng theo ý kiến riêng của bản thân, ...), không nên tỏ ra sẵn sàng tranh luận, cướp lời hoặc thể hiện sự thiệt hơn với khách hàng, đồng nghiệp.
  • Ngôn ngữ giao tiếp: Cần cởi mở, thân thiện để tạo cầu nối, sự gần gũi giữa khách hàng, đối tác và Công ty. Tuyệt đối không được thể hiện những hành vi, cử chỉ, lời nói thiếu văn minh với khách hàng.

Ví dụ:

      Không gọi khách hàng bằng từ “họ” trước mặt khách hàng mà nên thay bằng từ “Khách” hoặc “Khách hàng”, Anh/chị...

  • Xem xét, tôn trọng các đề nghị, góp ý của khách hàng vì đó có thể là những điều chúng ta cần phải cải tiến để nâng cao, hoàn thiện hơn các dịch vụ cung cấp cho khách hàng.
  • Tác phong làm việc chuyên nghiệp: Thể hiện sự tận tình, chu đáo với khách hàng.
  • Sử dụng trang phục và đeo thẻ nghiệp vụ theo quy định trong thời gian làm việc và giao dịch với khách hàng, đối tác.
  • Giữ uy tín, đảm bảo yêu cầu của khách: Tạo niềm tin, chứng minh sự lựa chọn của khách hàng đối với Công ty là đúng đắn.

        Với phương châm làm việc chủ động, quan tâm đến hiệu quả công việc, giữ chữ tín trong kinh doanh, Công ty luôn hướng tới một môi trường văn hóa làm việc trách nhiệm, đoàn kết cũng như sự trung thực, phấn đấu nỗ lực của từng thành viên để hoàn thành các mục tiêu chung đặt ra.

 

' http://qrcode.upqrc.com/q/10865https://upqrc.com/v/10865